Bộ tranh Bất Động Sản, Bộ tranh Tích Xưa Kể Lại
2021 – Sơn dầu trên vải lanh – 130cm x 100cm
Người mẫu: Trương Dung
Available
Bộ tranh Bất Động Sản – Bộ tranh Tích Xưa Kể Lại
2020 – Sơn dầu trên vải lanh – 100cm x 130cm
Người mẫu: Yvy (biệt danh)
Available
Suý Vân là vai nữ trong vở chèo cổ Kim Nham kinh điển. Cô gái đã giả điên để thoát khỏi cuộc hôn nhân bế tắc. Nhưng người tình mới của Suý Vân, người mà cô gái đã hy sinh tất cả để chạy theo, lại là một “Sở Khanh” khét tiếng. Hắn cũng mau chóng rũ bỏ cô. Mất tất cả, Suý Vân lại hoá điên, nhưng lần này là điên thật và sau đó tìm đến cái chết.
Trải qua hàng trăm năm, hình tượng Suý Vân được công chúng nhìn nhận và đánh giá theo những góc độ rất khác nhau. Người sống trong không gian Khổng giáo coi Suý Vân là nhân vật phản diện, kẻ đã phá vỡ tất cả mọi nguyên tắc sống mà một phụ nữ chuẩn mực phải phục tùng. Những người khác lại thấy ở Suý Vân một sức mạnh nữ quyền, dám đấu tranh và hy sinh vì quyền được yêu.
Bức tranh này thuộc về hai bộ tranh: bộ tranh Tích Xưa Kể Lại và bộ tranh Bất Động Sản. Trong giai đoạn sáng tác này, tôi quan sát sự thay đổi của những khung cảnh sống, những vùng nông thôn đang nhanh chóng đô thị hoá. Đi cùng với những biến đổi hạ tầng là những biến động trong văn hoá và những đổi thay của phận người. Đối với tôi, Suý Vân lại một lần nữa làm hình ảnh đại diện cho những người sống trong sự biến đổi đó. Dù muốn hay không, họ bị cuốn vào quá trình biến đổi, bị buộc phải lựa chọn và có thể sẽ phải trả giá cho những lựa chọn của mình.
Bộ tranh Bất Động Sản – Bộ tranh Tích xưa kể lại
2020 – Sơn dầu trên vải lanh – 130cm x 100cm –
Model: YVy (nickname)
Available
Suý Vân là vai nữ trong vở chèo cổ Kim Nham kinh điển. Cô gái đã giả điên để thoát khỏi cuộc hôn nhân bế tắc. Nhưng người tình mới của Suý Vân, người mà cô gái đã hy sinh tất cả để chạy theo, lại là một “Sở Khanh” khét tiếng. Hắn cũng mau chóng rũ bỏ cô. Mất tất cả, Suý Vân lại hoá điên, nhưng lần này là điên thật và sau đó tìm đến cái chết.
Trải qua hàng trăm năm, hình tượng Suý Vân được công chúng nhìn nhận và đánh giá theo những góc độ rất khác nhau. Người sống trong không gian Khổng giáo coi Suý Vân là nhân vật phản diện, kẻ đã phá vỡ tất cả mọi nguyên tắc sống mà một phụ nữ chuẩn mực phải phục tùng. Những người khác lại thấy ở Suý Vân một sức mạnh nữ quyền, dám đấu tranh và hy sinh vì quyền được yêu.
Bức tranh này thuộc về hai bộ tranh: bộ tranh Tích Xưa Kể Lại và bộ tranh Bất Động Sản. Trong giai đoạn sáng tác này, tôi quan sát sự thay đổi của những khung cảnh sống, những vùng nông thôn đang nhanh chóng đô thị hoá. Đi cùng với những biến đổi hạ tầng là những biến động trong văn hoá và những đổi thay của phận người. Đối với tôi, Suý Vân lại một lần nữa làm hình ảnh đại diện cho những người sống trong sự biến đổi đó. Dù muốn hay không, họ bị cuốn vào quá trình biến đổi, bị buộc phải lựa chọn và có thể sẽ phải trả giá cho những lựa chọn của mình.
2020 – Sơn dầu trên vải lanh – 130cm x 100cm
Người mẫu: Yvy (biệt danh)
Tác phẩm đã được sưu tập
Suý Vân là vai nữ trong vở chèo cổ Kim Nham kinh điển. Cô gái đã giả điên để thoát khỏi cuộc hôn nhân bế tắc. Nhưng người tình mới của Suý Vân, người mà cô gái đã hy sinh tất cả để chạy theo, lại là một “Sở Khanh” khét tiếng. Hắn cũng mau chóng rũ bỏ cô. Mất tất cả, Suý Vân lại hoá điên, nhưng lần này là điên thật và sau đó tìm đến cái chết.
Trải qua hàng trăm năm, hình tượng Suý Vân được công chúng nhìn nhận và đánh giá theo những góc độ rất khác nhau. Người sống trong không gian Khổng giáo coi Suý Vân là nhân vật phản diện, kẻ đã phá vỡ tất cả mọi nguyên tắc sống mà một phụ nữ chuẩn mực phải phục tùng. Những người khác lại thấy ở Suý Vân một sức mạnh nữ quyền, dám đấu tranh và hy sinh vì quyền được yêu.
Bức tranh này thuộc về hai bộ tranh: bộ tranh Tích Xưa Kể Lại và bộ tranh Bất Động Sản. Trong giai đoạn sáng tác này, tôi quan sát sự thay đổi của những khung cảnh sống, những vùng nông thôn đang nhanh chóng đô thị hoá. Đi cùng với những biến đổi hạ tầng là những biến động trong văn hoá và những đổi thay của phận người. Đối với tôi, Suý Vân lại một lần nữa làm hình ảnh đại diện cho những người sống trong sự biến đổi đó. Dù muốn hay không, họ bị cuốn vào quá trình biến đổi, bị buộc phải lựa chọn và có thể sẽ phải trả giá cho những lựa chọn của mình.
2020 – Acrylic & chì trên giấy – Kích thước A3 420mm x 297mm
Người mẫu: Yvy (biệt danh)
Available
Suý Vân là vai nữ trong vở chèo cổ Kim Nham kinh điển. Cô gái đã giả điên để thoát khỏi cuộc hôn nhân bế tắc. Nhưng người tình mới của Suý Vân, người mà cô gái đã hy sinh tất cả để chạy theo, lại là một “Sở Khanh” khét tiếng. Hắn cũng mau chóng rũ bỏ cô. Mất tất cả, Suý Vân lại hoá điên, nhưng lần này là điên thật và sau đó tìm đến cái chết.
Trải qua hàng trăm năm, hình tượng Suý Vân được công chúng nhìn nhận và đánh giá theo những góc độ rất khác nhau. Người sống trong không gian Khổng giáo coi Suý Vân là nhân vật phản diện, kẻ đã phá vỡ tất cả mọi nguyên tắc sống mà một phụ nữ chuẩn mực phải phục tùng. Những người khác lại thấy ở Suý Vân một sức mạnh nữ quyền, dám đấu tranh và hy sinh vì quyền được yêu.
Bức phác thảo này thuộc về hai bộ tranh: bộ tranh Tích Xưa Kể Lại và bộ tranh Bất Động Sản. Trong giai đoạn sáng tác này, tôi quan sát sự thay đổi của những khung cảnh sống, những vùng nông thôn đang nhanh chóng đô thị hoá. Đi cùng với những biến đổi hạ tầng là những biến động trong văn hoá và những đổi thay của phận người. Đối với tôi, Suý Vân lại một lần nữa làm hình ảnh đại diện cho những người sống trong sự biến đổi đó. Dù muốn hay không, họ bị cuốn vào quá trình biến đổi, bị buộc phải lựa chọn và có thể sẽ phải trả giá cho những lựa chọn của mình.
Bộ tranh Khỏa Thân ; Bộ tranh Tích Xưa Kể Lại
2020 – Acrylic & chì trên giấy – Kích thước A3 420mm x 297mm
Người mẫu: Yvy (biệt danh)
Đại diện bán: congtroi.org
Bộ tranh Khỏa Thân ; Bộ tranh Tích Xưa Kể Lại ; Bộ tranh Bất Động Sản
2020 – Acrylic & chì trên giấy – Kích thước A3 420mm x 297mm
Người mẫu: Yvy (biệt danh)
Available
Trong bộ tranh Tích Xưa Kể Lại, họa sĩ Phạm Huy Thông lật tìm lại những tích truyện dân gian, những truyền thuyết, giai thoại nổi tiếng trong văn hóa cổ của Việt Nam. Anh vẽ lại những cốt truyện đó, nhưng trong bối cảnh của không gian xã hội đương đại, đẩy những nhân vật trong huyền tích cổ xưa ra cọ xát với đời sống thời đại “bốn chấm không”. Ở một số tác phẩm, chúng ta sẽ thấy cô Súy Vân một lần nữa hóa dại với giá bất động sản, với mảnh vườn của mình giờ đang chơ vơ giữa các làn xe trong khi ở một số tác phẩm khác, chúng ta lại thấy một cô gái Làng Phù Đổng đang vừa rón rén, vừa quyết tâm ướm chân mình vào một dấu vết khổng lồ. Dấu vết đó là vệt xe bánh xích của những xe công trình đang tiến đến và làm biến đổi làng quê của cô…
.